Saturday, September 03, 2005

Child Abuse

May binebenta sa quiapo na VCD entitled child abuse
Mga litrato ng batang babae na 10-12 ugalang years old hubot hubad na nakapose
Nakakapangilabot isipin at nakakapagpatambling ng sikmura
Pano kaya nagagawa ng mga tao.. Na mangabuso ng bata.
Mga walang kamuang muang ng mga bata.. pinagkakakitaan at ginagagao..
Sa halagang 30 pesos e parang ikaw na rin manggagao
Punyeta talaga.. Hindi man sila ang kumuha bat nila kaya iyon ibenta
Hindi ba sila kinakilabutan.. Na maaring mangyari rin yun sa ibang bata paguwi ng mga kumag na bumili.
Pano kung mangyari ang abuso sa kanilang mahal sa buhay.. sa anak nila, kapatid, pamangkin, apo.
Kung ganito ang nangyayari sa paligid natin.. Parang kinukunsite na rin natin ang mga baboy ng lipunan.
Sa paglalakad.. Apektado ako.. Gusto ko balikan mga tindero.. At bigla ko naiisip makakauwi pa ba ako ng buhay. Magpanggap kaya ako na press o social service. Itawag na lang kaya natin sa bantay bata.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home